TIN TỨC - SỰ KIỆN

24H: G-GROUP ĐƯỢC CHÍNH PHỦ GIAO NHIỆM VỤ CHUYỂN ĐỔI SỐ QUỐC GIA

Ngày 11/12, tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi gắm sứ mệnh chuyển đổi số quốc gia tới nhiều Tập đoàn lớn như: G-Group, Viettel, EVN…

Nhiệm vụ phát triển các nền tảng số là sứ mệnh quốc gia

Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2021 đã được tổ chức với chủ đề “Chuyển đổi số – động lực phục hồi và phát triển kinh tế” nhằm tìm ra các giải pháp số thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội thông qua hoạt động của các doanh nghiệp công nghệ.  

Đây là năm thứ ba Diễn đàn Quốc gia được tổ chức. Với sự có mặt và chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ, tại phiên Tọa đàm, các diễn giả đã tập trung bàn về các giải pháp chuyển đổi số đột phá giúp các ngành, lĩnh vực phục hồi và phát triển bền vững sau đại dịch.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi lời chúc mừng Cộng đồng Công nghệ số Việt Nam nhân ngày truyền thống 12/12. Thêm vào đó, Bộ trưởng cho biết, trong năm 2021, không chỉ có doanh thu của ngành Công nghiệp Công nghệ số lên tới trên 135 tỷ USD, mà số lượng doanh nghiệp và doanh thu từ công nghệ số cũng tăng 10%. 

G-Group được Chính phủ giao nhiệm vụ chuyển đổi số Quốc gia - 2

Năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển của nhiều sản phẩm số tiêu biểu với sứ mệnh giải quyết các bài toán của Việt Nam, đồng thời thứ hạng của Việt Nam về công nghệ số đã tăng lên nhờ các sản phẩm được đưa ra thị trường quốc tế. Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, nhiệm vụ quan trọng nhất trong giai đoạn này của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam là đóng vai trò trung tâm của quá trình chuyển đổi số quốc gia. 

“Các nền tảng số quốc gia sẽ được nêu tên và giao cho từng doanh nghiệp. Nhận phát triển các nền tảng số này là nhận sứ mệnh quốc gia. Bởi vì các nền tảng này chính là hạ tầng của kinh tế số và không chỉ vậy, chúng còn giữ lại Việt Nam tài nguyên dữ liệu của người Việt Nam”, Bộ trưởng nói. 

Những nỗ lực của G-Group để thực hiện sứ mệnh chuyển đối số quốc gia

Tại Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số năm nay, Hệ thống kiểm soát y tế tự động của HANET Technology thuộc Tập đoàn Công nghệ G-Group đã được sử dụng để hỗ trợ kiểm soát đại biểu, khách mời, người ra vào sự kiện trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Được tích hợp với camera trí tuệ nhân tạo, Hệ thống sẽ tự động chụp ảnh người ra vào sự kiện. Người tham dự khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid, sau đó chỉ cần đưa màn hình điện thoại hiển thị mã QR đến sát camera của cây khai báo tự động. Camera quét mã QR tự động xử lý nhanh hơn rất nhiều so với quét mã bằng điện thoại cá nhân. 

G-Group được Chính phủ giao nhiệm vụ chuyển đổi số Quốc gia - 3

Ngoài ra trong quá trình quét mã, camera của hệ thống cũng trực tiếp đo thân nhiệt của người quét. Nếu hệ thống ghi nhận người tham dự đã xét nghiệm PCR âm tính, dữ liệu tiêm vắc xin được cập nhật và thân nhiệt bình thường, cán bộ kiểm tra chỉ cần xác minh danh tính người tham dự ở bước cuối cùng để hoàn tất khâu kiểm tra trước khi tham dự sự kiện.

Vừa qua, Nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp GapoWork do G-Group phát triển cũng được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2021. Vào tháng 9, G-Group triển khai chương trình tài trợ tài khoản GapoWork tích hợp Zoom cho 1000 doanh nghiệp và trường học trên toàn quốc, nhằm hỗ trợ các tổ chức học tập và làm việc trực tuyến khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

GapoWork trở thành công cụ được tin dùng bởi nhiều tổ chức, doanh nghiệp, trường học để làm việc và học tập trực tuyến. Đến thời điểm hiện tại, đã có hàng trăm doanh nghiệp sử dụng nền tảng GapoWork, giúp giải quyết bài toán kết nối, tiết kiệm được thời gian, chi phí, tăng hiệu suất vận hành cũng như xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ. 

G-Group được Chính phủ giao nhiệm vụ chuyển đổi số Quốc gia - 4

Trước đó, G-Group đã nghiên cứu, sản xuất và tài trợ giai đoạn đầu số lượng lớn Vòng đeo tay G-Track phục vụ công tác phòng chống dịch và giám sát tự động cho người cách ly. Vòng đeo tay điện tử giúp quản lý từ xa các F1, F2 cách ly tại nhà, giảm tải khối lượng công việc cho không ít cán bộ phòng chống dịch.

Trong thời gian tới, G-Group sẽ tiếp tục phát triển và đưa vào triển khai nhiều nền tảng công nghệ hữu ích, giúp giải các bài toán vận hành doanh nghiệp, góp phần thực hiện sứ mệnh chuyển đổi số quốc gia đã được Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng giao phó.

THEO24H