TIN TỨC - SỰ KIỆN

ICTNEWS: BẤT NGỜ VỚI GẦN 20,000 NGƯỜI XEM TRONG NGÀY THỬ NGHIỆM, TÍNH NĂNG LIVESTREAM CỦA GAPO CÓ THỰC SỰ HẤP DẪN?

Mới đây, mạng xã hội Gapo đã thử nghiệm tính năng livestream và thu hút gần 20,000 người theo dõi.

Tối ngày 16/4, một số tài khoản cá nhân trên Facebook bất ngờ chia sẻ buổi livestream thử nghiệm trên Gapo, gây chú ý khi có tới gần 20,000 người xem trong hơn một giờ lên sóng. Gapo vẫn chưa có động thái tuyên bố ra mắt chính thức tính năng này. Con số 20,000 người theo dõi livestream là thực tế hay chỉ là chiêu thức ảo để thu hút người dùng?

image 2020-04-21-07-14-30-37

Buổi thử nghiệm tính năng livestream trên Gapo thu hút gần 20,000 lượt xem

Liên hệ với ông Hà Trung Kiên – CEO mạng xã hội Gapo, nhóm phóng viên được xác nhận rằng những hình ảnh chia sẻ buổi thử nghiệm tính năng livestream trên Gapo vừa qua là có thật. “Tôi cũng như đội ngũ phát triển Gapo đều bất ngờ trước sức hút của livestream thử nghiệm, đã có gần 20,000 người theo dõi”, ông Kiên cho biết thêm. Cũng theo vị đại diện mạng xã hội Gapo, tính năng livestream dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào tháng 5/2020.

image 2020-04-21-07-14-42-21

Thời gian qua, nhiều trang thông tin cộng đồng “hot” đã xây nhà trên Gapo

Livestream trên Gapo bước đầu cho cảm giác giao diện khá thân thiện, thao tác dễ dàng. Khi theo dõi livestream, người xem có thể gửi bình luận, biểu tượng cảm xúc, lưu lại quá trình live dưới dạng video đăng tải trên trang cá nhân sau khi kết thúc. Một điểm cộng là livestream mượt mà, hiển thị chất lượng tốt. Tuy nhiên, vào thời điểm kết thúc, có vẻ như đã xảy ra một sự cố nhỏ khi số lượng mắt theo dõi hiển thị không đồng nhất giữa livestream xem trên feed và livestream click vào trực tiếp.

image 2020-04-21-07-14-54-94

Cộng đồng có những phản hồi khách quan, ủng hộ việc sử dụng mạng xã hội Việt

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, giới trẻ có xu hướng tăng thời gian tương tác trên mạng xã hội. Đây có lẽ là chiến lược hợp lý của Gapo khi cho ra mắt tính năng livestream vào thời gian này. Nhưng để đưa ra đánh giá toàn diện hơn, chúng ta vẫn phải chờ đợi tới khi Gapo chính thức ra mắt livestream. Gapo cần làm tốt hơn những gì đang thể hiện ở phiên bản thử nghiệm để tạo được sự đột phá cho riêng mình.

Khi Facebook giới thiệu tính năng livestream đến người dùng, nó đã thực sự tạo sức hút lớn cho mạng xã hội này với khoảng 64 tỷ lượt xem mỗi ngày. Lần lượt sau đó, Instagram, Youtube cũng cập nhật tính năng livestream và nhận được những phản hồi tích cực. Liệu rằng Gapo có làm được điều tương tự? Câu trả lời sẽ có khi tính năng chính thức ra mắt trong thời gian tới.

THEO ICTNEWS