TIN TỨC - SỰ KIỆN

ICTNEWS: TIMA – SÀN KẾT NỐI TÀI CHÍNH LỚN VÀ CHUYÊN NGHIỆP NHẤT VIỆT NAM

Với khoảng 5000 đơn vay trong ngày, hơn 8 triệu người đăng ký vay trên hệ thống, Tima hiện tại vẫn được nhận định là sàn kết nối tài chính lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam. 

Sự bùng nổ các ứng dụng từ thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên thế giới đã thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, trong đó có dịch vụ kết nối tài chính trên nền tảng ứng dụng công nghệ số. Tại Việt Nam, trong những năm trở lại đây, nhu cầu và tiềm năng thị trường kết nối tài chính được các chuyên gia đánh giá là rất lớn.

Ra đời vào năm 2015, Tima được biết đến là sàn kết nối tài chính đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam. Sàn Tima kết nối giữa người đi vay và các đơn vị tài chính, cho phép mọi người đăng ký khoản vay online, thủ tục đơn giản, điều kiện cho vay linh hoạt giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận nguồn tài chính, giải quyết nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. Doanh nghiệp này cũng cung cấp các sản phẩm đầu tư an toàn, hiệu quả cho các nhà đầu tư.

Khởi đầu là một startup với đội ngũ những người hoạt động trong lĩnh vực tài chính công nghệ, sàn kết nối tài chính Tima hiện đã sở hữu chuỗi 15 cửa hàng giao dịch phân bố tại nhiều tỉnh thành và hơn 300 nhân sự. Ở thời điểm mới gia nhập thị trường Fintech, Tima cho biết mỗi ngày phải xử lý hơn 1000 đơn vay mới, kỳ vọng tiến tới mở rộng quy mô trên toàn quốc và nâng cao năng lực xử lý 10.000 đơn vay mỗi ngày. Tháng 3/2018, sàn Tima đã kết nối cho vay thành công được hơn 22.000 tỷ đồng (gần 1 tỷ USD) với hơn 1,1 triệu khách hàng. Con số liên tục tăng trưởng mạnh cho đến thời điểm hiện tại, sàn Tima có khoảng 5000 đơn vay mỗi ngày và hơn 8 triệu người đăng ký vay với tổng số tiền kết nối giải ngân hơn 94.000 tỷ đồng (Số liệu do Tima công bố).

Một trong những giá trị cốt lõi mà Tima hướng tới đó là “Công nghệ là nền tảng”. Tại Tima, các cá nhân luôn nỗ lực đặt câu hỏi làm thế nào để công nghệ hoá các quy trình hoạt động nhằm tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Mỗi năm, Tima đầu tư hàng trăm tỷ đồng vào việc phát triển hệ thống công nghệ. Nhiều công nghệ mới được áp dụng như công nghệ chống gian lận hồ sơ, công nghệ xác thực danh tính khách hàng điện tử (eKYC), công nghệ gọi tự động và quay số thông minh, công nghệ chấm điểm tín nhiệm trước cho vay và trong quá trình vay… giúp Tima kiểm soát quy trình, giảm thiểu rủi ro cũng như giải ngân nhanh chóng và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tima cũng đề cao việc bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng. Sàn kết nối tài chính này đã ký kết hợp tác chiến lược với Bảo hiểm Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Bảo hiểm Vietinbank VBI) và Bảo hiểm Bảo Minh để cung cấp sản phẩm bảo hiểm cho người đầu tư hay người vay vốn khi không may họ gặp phải những rủi ro không lường trước được. Tima cũng hợp tác với Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) và Ngân hàng Quốc dân (NCB) để quản lý tiền của người cho vay và người vay. Những giải pháp này đã góp phần gia tăng những giá trị cộng thêm của Tima và giúp cho những người tham gia vững tâm khi sử dụng dịch vụ của Tima.

Với sự đầu tư công nghệ bài bản và giải quyết được những bài toán về nhu cầu tiếp cận dịch vụ tài chính của người dân, Tima liên tiếp đón nhận những giải thưởng như Top 10 Sao Khuê 2018 do Vinasa tổ chức, Top 5 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2019, Top 5 Fintech có tốc độ phát triển nhanh nhất Việt Nam năm 2020 (theo ghi nhận của IDC). Tháng 10/2018, Tima công bố khoản đầu tư 3 triệu đô la Mỹ ở vòng đầu tư thứ hai (Series B) từ Quỹ đầu tư ngoại Belt Road Capital Management (BRCM) với định giá gần 500 tỷ đồng. Trước đó, doanh nghiệp này cũng đã nhận đầu tư Series A cuối năm 2016 từ các quỹ đầu tư Dunearn Singapore Fund và G-Capital.

Để đạt được những thành tựu kể trên, trong một bài phỏng vấn, ông Trần Thế Vĩnh – Tổng Giám đốc sàn kết nối tài chính Tima – chia sẻ rằng, giống như các doanh nghiệp trong lĩnh vực Fintech, Tima cũng gặp phải nhiều thách thức. Tuy nhiên, vượt lên trên những rào cản đó, Tima luôn cố gắng không ngừng để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng.

Đội ngũ Ban lãnh đạo Tima không chỉ hướng đến việc tập trung phát triển sản phẩm mà còn chú trọng việc xây dựng đội ngũ – những con người tận tâm, được đào tạo kỹ năng tốt và thái độ phục vụ chuyên nghiệp để liên tục tối ưu trải nghiệm cho khách hàng. Dựa trên những khảo sát liên quan tới ý kiến phản hồi về dịch vụ, mức độ hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tima tương đối cao. 

Bên cạnh đó, Tima là một trong những đơn vị Fintech quan tâm và đầu tư nhất cho việc phát triển văn hóa doanh nghiệp. Trong khoảng 2 năm vừa qua, Tima đã đồng hành cùng đơn vị quốc tế chuyên tư vấn về văn hóa doanh nghiệp cho các công ty toàn cầu, công ty lớn thuộc nhóm Fortune 500 của Hoa Kỳ. Mỗi cá nhân của Tima đều cảm thấy tự hào khi được cống hiến, sống trong các giá trị cốt lõi, trở thành những nhân tố đóng góp công sức vào thành quả chung của công ty, cùng chung tay hiện thực hóa tầm nhìn của tổ chức.

Tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tima đã triển khai chiến dịch phát khẩu trang miễn phí tại hệ thống các phòng giao dịch nhằm chung tay góp sức cùng cộng đồng ngăn ngừa đại dịch. Cũng trong năm 2020, Tima cùng các công ty thành viên của Tập đoàn Công nghệ G-Group tham gia dự án “Sống sau lũ”, hỗ trợ khoảng 20.000 người dân miền Trung ổn định lại cuộc sống. Chương trình được phát động kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ để gửi tặng 100.000 gia cầm và hơn 100 con bò tới 5000 hộ gia đình, hồi sinh quê hương miền Trung.

Với sứ mệnh góp phần thúc đẩy tài chính toàn diện bằng công nghệ tiên tiến và con người tận tâm, Tima đang từng bước nỗ lực hiện thực hóa tầm nhìn năm 2023 là sàn kết nối tài chính số 1 Việt Nam.

THEOICTNEWS