TIN TỨC - SỰ KIỆN

CAFEBIZ: VIETEC PHÁT TRIỂN DỰ ÁN GIÚP TRẺ MẦM NON HỌC TIẾNG ANH CHUẨN QUỐC TẾ

Dự án không chỉ giúp thế hệ học sinh Việt Nam được tiếp cận với phương pháp học tập hàng đầu thế giới, mà còn góp phần nâng tầm công nghệ giáo dục Việt Nam trên trường quốc tế.

Vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Chuyển giao công nghệ Việt Nam – VIETEC đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần Công nghệ HANET (thành viên Tập đoàn Công nghệ G-Group) để cùng phát triển dự án KIDSEnglish – giải pháp dạy học tiếng Anh cho học sinh mầm non. Theo đó, HANET sẽ là đơn vị sản xuất và cung cấp màn hình cảm ứng 55″ tích hợp camera trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ dự án này. Sự hợp tác này hứa hẹn mang đến nhiều đột phá trong phương pháp đào tạo ngoại ngữ cho học sinh tại Việt Nam.

VIETEC phát triển dự án giúp trẻ mầm non học tiếng Anh chuẩn quốc tế - Ảnh 1.
Tổng Giám đốc VIETEC – Ông Đỗ Như Quách (phải) ký kết hợp tác chiến lược với Tổng Giám đốc HANET – Ông Võ Đức Thọ

Được biết, KIDSEnglish là bộ giải pháp công nghệ toàn diện giúp trẻ em học tiếng Anh chuẩn quốc tế. Đây là chương trình đầu tiên được Bộ GD&ĐT tổ chức thẩm định và cũng là chương trình đầu tiên được số hóa, áp dụng công nghệ trong giảng dạy ngôn ngữ cho trẻ em. Các giáo viên sẽ là người trợ giảng, giúp trẻ tương tác với KIDSEnglish trên màn hình cảm ứng nên chất lượng giảng dạy sẽ đạt được ở mức độ đồng đều, không phụ thuộc vào trình độ của giáo viên.

Chương trình KIDSEnglish cung cấp toàn bộ giáo trình trên một nền tảng duy nhất, dễ dàng sử dụng với giao diện đơn giản, thân thiện. Nội dung KIDSEnglish hoàn toàn bản quyền từ NXB Macmillan Education – đơn vị chủ sở hữu giáo trình BeBop, giáo trình làm quen với tiếng Anh cho trẻ được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Nhà xuất bản Macmillan Education cho phép KIDSEnglish được sở hữu toàn bộ nội dung để xây dựng và biên soạn lại phù hợp với học sinh Việt Nam, mang đến phương pháp tiếp cận khoa học nhất và chuẩn quốc tế.

VIETEC phát triển dự án giúp trẻ mầm non học tiếng Anh chuẩn quốc tế - Ảnh 2.
Đại diện Macmillan Education (Vương quốc Anh) trải nghiệm sản phẩm

Bên cạnh đó, việc tích hợp công nghệ AI giúp nhận diện khuôn mặt học sinh và số hoá hệ thống bài giảng cũng tạo nên sự khác biệt cho phương pháp học tập này. Ví dụ như AI Camera sẽ nhận diện và tương tác chào hỏi học sinh, giúp cho trẻ thích thú hơn trong việc học tiếng Anh, nhận diện khẩu hình phát âm sai và hiện lên hướng dẫn cách phát âm chuẩn,… Đồng thời, kết quả học tập của trẻ cũng được ghi lại thành video và gửi qua ứng dụng quản lý trên điện thoại của phụ huynh, giúp cha mẹ thuận tiện theo dõi và quan sát quá trình học cũng như thành tích học tập của con. Với những hoạt động thú vị của KIDSEnglish như trò chơi nhận biết nhớ từ, các bài hát vui nhộn cùng các nhân vật trong ban nhạc BeBop rất gần gũi, các bé sẽ hào hứng học tập, từ đó ghi nhớ từ vựng nhanh và sâu hơn.

VIETEC phát triển dự án giúp trẻ mầm non học tiếng Anh chuẩn quốc tế - Ảnh 3.
Trải nghiệm học tiếng Anh của học sinh mầm non trên màn hình cảm ứng tích hợp công nghệ AI

Đại diện VIETEC bày tỏ mong muốn đóng góp cho sự phát triển giáo dục tại Việt Nam, đặc biệt là lợi ích áp dụng công nghệ trong giáo dục giúp tối ưu hóa bài toán về quản lý, chất lượng giáo viên, đào tạo, tài chính và nâng cao trải nghiệm học sinh, kết nối phụ huynh và giáo viên.

Thông qua việc hợp tác chiến lược với HANET, đơn vị uy tín trong sản xuất và nghiên cứu công nghệ AI trên thị trường Việt Nam, VIETEC có niềm tin vào sự phát triển của KIDSEnglish. Chương trình sẽ giúp cho thế hệ mầm non tương lai Việt không chỉ thích thú với việc học tập ngoại ngữ theo phương pháp đào tạo mới, mà còn được tiếp cận với công nghệ trí tuệ nhân tạo ngay từ khi còn nhỏ.

Công ty Cổ phần Công nghệ HANET (HANET Technology) trực thuộc Tập đoàn Công nghệ G-Group, là Công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ camera trí tuệ nhân tạo, sản xuất máy tính bảng và các thiết bị công nghệ cao cho nhiều đối tác lớn trong nước.

Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển và Chuyển giao công nghệ Việt Nam (VIETEC) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ giáo dục với 15 năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp công cụ hỗ trợ tối ưu trong công tác quản lý ứng dụng tối đa từ công nghệ. Hiện Công ty đang có chương trình hỗ trợ các trường mầm non triển khai dự án KIDSEnglish, tặng toàn bộ thiết bị và giải pháp, hỗ trợ học phí chỉ từ 69 nghìn đồng/ học sinh/ tháng.

THEO CAFEBIZ