TIN TỨC - SỰ KIỆN

VNExpress: Camera AI tự động gọi chủ nhà khi phát hiện người lạ

HANET AI Cam Home thiết kế camera xoay 360 độ cùng cơ chế phát hiện người lạ trong 0,25 giây, phát chuông cảnh báo và gọi cho chủ nhà.

Ra mắt tháng 11, sản phẩm do HANET Technology phát minh hướng tới phân khúc khách hàng hộ gia đình. HANET AI Cam Home (mẫu HA800) tích hợp trí tuệ nhân tạo với những tính năng thông minh như nhận diện, phân biệt người nhà và người lạ; gọi điện cho chủ nhà khi phát hiện có kẻ đột nhập; thông báo khi người thân đã về đến nhà.

Thiết bị có camera xoay 360 độ, độ phân giải 2K, chuẩn 4 megapixel, cảm biến CMOS. Nhờ vậy, sản phẩm có thể quan sát toàn diện từng cử chỉ, chuyển động của chủ thể, không bỏ qua khoảnh khắc nào.

Về cơ chế hoạt động, khi thấy người lạ bước tới khu vực cửa ra vào, camera sẽ phát ra âm thanh chào. Sau đó, ống kính sẽ tiến hành nhận diện, xác định khuôn mặt chỉ trong 0,25 giây. Camera có thể xác nhận danh tính của cả những đối tượng có đeo khẩu trang nhờ việc nhận diện những phần không bị che khuất như mắt và lông mày. Chất lượng nhận diện của HANET AI Cam Home đạt mức nhanh và chính xác cao.

Khi phát hiện có người lạ xâm nhập, Hanet AI Cam Home gọi điện thoại cảnh báo đến chủ nhà. Ảnh: Hanet
Khi phát hiện có người lạ xâm nhập, HANET AI Cam Home gọi điện thoại cảnh báo đến chủ nhà. Ảnh: HANET

Ngay sau khi xác định đối tượng, camera sẽ thực hiện các bước kế tiếp. Nếu là người nhà, máy sẽ im lặng, quay trở về vị trí ban đầu. Trong trường hợp phát hiện người lạ, HANET AI Cam Home sẽ phát ra âm cảnh báo, máy quay chuyển động linh hoạt, xoay theo hướng người đột nhập nhằm quay rõ mọi hành động. Sau khi liên tiếp phát chuông cảnh báo mà vẫn không thấy đối tượng rời khỏi, camera sẽ gọi điện cho chủ nhà.

Thông thường chất lượng hình ảnh quay vào ban đêm sẽ bị giảm đáng kể, gây hiện tượng nhiễu ảnh. Các chuyển động và gương mặt chủ thể bị mờ đi khiến người dùng gặp khó khăn khi kiểm tra dữ liệu trong đoạn clip. Để loại bỏ tình trạng này, sản phẩm AI Cam Home của HANET trang bị thêm đèn LED hồng ngoại công suất cao nhằm loại bỏ các chấm nhiễu, giúp chất lượng hình ảnh tốt hơn. Nhờ tính năng trên, người dùng có thể quan sát toàn diện mọi khung cảnh tại nhà trong thời gian 24/7.

Kể cả vào ban đêm, máy có thể phát hiện chính xác người trong khoảng cách 11 mét. Ảnh: Hanet
Kể cả vào ban đêm, máy có thể phát hiện chính xác người trong khoảng cách 11 mét. Ảnh: HANET

Ngoài vai trò giám sát an ninh, người dùng có thể lựa chọn mua lưu trữ đám mây hoặc sử dụng thẻ nhớ với dung lượng 256 GB để lưu lại những khoảnh khắc sinh hoạt thường ngày trong một thời gian dài.

Thông qua ứng dụng HANET Connect trên điện thoại, người dùng dễ dàng quan sát ngôi nhà từ xa cũng như quản lý sự kiện, nhận biết hoạt động của các thành viên, ghi nhớ gương mặt đã xuất hiện. Từ đó, người dùng có thể xem lại những khoảnh khắc của gia đình mình. Camera còn kiểm tra sự an toàn của các thành viên trong gia đình thông qua hành động phát lời chào và gửi thông báo đến chủ nhà mỗi khi có người trở về nhà.

Cơ chế bảo vệ an ninh gia đình của HANET AI Cam Home