TIN TỨC - SỰ KIỆN

VNEXPRESS: STARTUP TÀI CHÍNH TIMA LỌT TOP 10 SAO KHUÊ 2018

Ứng dụng sàn kết nối tài chính sử dụng công nghệ để kết nối trực tiếp giữa người đi vay và đối tác cho vay trên nền tảng trực tuyến.

Tại lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2018, sản phẩm Sàn kết nối Tài chính Tima của Công ty cổ phần Tập đoàn Tima đã lọt vào Top 10 các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc trong tổng số 73 sản phẩm, dịch vụ CNTT được trao giải. Đây cũng là startup duy nhất nằm trong Top 10 Sao Khuê 2018 cùng với các gương mặt quen thuộc nhiều năm liền đạt giải như Viettel, FPT, BIDV.

image 2019-11-14-06-45-10-81

Đại diện doanh nghiệp Tima nhận giải Top 10 Sao Khuê 2018

Sàn kết nối tài chính Tima là ứng dụng công nghệ dùng để kết nối trực tiếp giữa người đi vay và các đối tác cho vay trên nền tảng trực tuyến. Sản phẩm sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để phân tích và chấm điểm tín nhiệm của khách hàng vay (Credit Scoring), qua đó rút ngắn thời gian xét duyệt khoản vay chỉ trong vòng vài phút.

Toàn bộ quá trình kết nối cho vay qua Sàn Tima đều được số hóa, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả người vay và đối tác cho vay. Ứng dụng Sàn kết nối tài chính Tima được sử dụng đa nền tảng trên cả máy tính, laptop, smartphone Android và iOS.

Tại Việt Nam, Tima đang ở vị trí dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực P2P Lending cả về quy mô và công nghệ. Hiện có hơn 1 triệu khách hàng đăng ký vay qua Sàn Tima, kết nối hơn 1,6 triệu đơn vay và tổng giá trị giao dịch qua Sàn Tima đạt hơn 1 tỷ USD.

image 2019-11-14-06-45-33-51

Giao diện Sàn kết nối tài chính Tima trên di động.

“Trong bối cảnh đa số người dân Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận với dịch vụ ngân hàng, tài chính truyền thống, Sàn Tima ra đời đã giải quyết bài toán về nhu cầu tiếp cận dịch vụ tài chính của người dân mọi lúc mọi nơi chỉ thông qua một cửa duy nhất. Việc phát triển đa dạng sản phẩm, mở rộng tập khách hàng, đối tác và quy mô kinh doanh trên toàn quốc trong thời gian sắp tới của Sàn Tima sẽ góp phần vào công cuộc phát triển tài chính toàn diện theo định hướng của chính phủ”, ông Nguyễn Văn Thực – Chủ tịch HĐQT kiêm CTO Tima chia sẻ.

image 2019-11-14-06-46-00-10

Ông Nguyễn Văn Thực, Chủ tịch HĐQT kiêm CTO Tima.

Giải Sao Khuê 2018 đã trao cho ra 52 sản phẩm phần mềm và 21 dịch vụ CNTT tiêu biểu. Trong số 73 danh hiệu Sao Khuê, hội đồng bình chọn đã lựa chọn 9 sản phẩm và 1 dịch vụ xuất sắc đạt danh hiệu Top 10 Sao Khuê 2018. Danh hiệu Top 10 được xét duyệt dựa trên các tiêu chí về quy mô thị trường, công nghệ, tính ưu việt, tính xã hội hóa, tính ứng dụng và sự tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

THEO VNEXPRESS